วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กิจกรรมที่12

ความประทับใจภาคสนาม
ความประทับใจจากการไปทัศนศึกษาภาคกลางภาคเหนือของประเทศไทย  คือ
พระตำหนักดอยตุง จังหวัดเชียงราย
จากการที่ดิฉันได้ไปทัศนศึกษาในครั้งนี้ดิฉันคิดว่าได้รับความรู้และประสบการณ์และทั้งได้สนิทสนมกับเพื่อนและอาจารย์และได้ประสบการณ์ทั้งในสภาพภูมิอากาศและสภาพความเป็นอยู่ของคนชาวเขาและได้เที่ยวชมแหล่งที่ดอกไม้อันสวยงามและหลายๆชนิดที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนและได้ดูพระตำหนักดอยตุงพระตำหนักพระบรมราชชนนี พระตำหนักเป็นอาคารชั้นสองและได้ชมวิวภูเขาที่สูงสุดที่เราไม่เคยดูมาก่อนสภาพภูมิอากาศของมีความแห้งแล้งและเย็นและการประของคนชาวคือการค้าขายดอกไม้และผลไม้แต่ละชนิดและได้ถ่ายรูปกับคนชาวเขาและคนต่างชาติและได้รับความรู้จากคนบรรยายเรื่องพระตำหนักตุงของพระบรมราชนนีและได้ดูสมัยอดีตจนถึงปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วและแล้วได้ไปดูสวนแม่ฟ้าหลวงดิฉันได้ดูดอกไม้อันสวยงามและไปดูน้ำตกและได้ถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อนและคนที่เราไม่เคยรู้จักและอาจารย์ทุกคนก็ใจดีและดูแลนักศึกษาได้ดีค่ะเวลาขึ้นรถก็ถามนักศึกษาว่าครบหรือยังและทุกที่อาจารย์พาไปทัศนศึกษาอาจารย์ก็ถามในแต่ละสถานที่นี้เป็นยังไงบ้าง จากการไปทัศนศึกษาในครั้งนี้ทำให้ดิฉันมีความสุขมากในการไปในสถานที่แห่งเพราะว่าประดับด้วยสวนดอกไม้ที่สวยงามและเป็นสถานที่ที่อุดมสมบูรณ์ ดิฉันดีใจมากที่ได้มายืนจุดแห่งนี้เพราะเป็นความฝันในชีวิตที่จะมาสถานที่แห่งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น